Những điều cần biết về cà phê decaf

Có một số ít người rất nhạy cảm với các hoạt chất caffeine có trong cà phê. Điều đó dễ dàng dẫn đến các triệu chứng như nhịp tim đập nhanh hơn, chóng mặt, cảm thấy bồn chồn khó ngủ… Aeroco Coffee sẽ giới thiệu cho bạn dòng cà phê decaf phù hợp cho những ai bị kích ứng với chất caffeine. 

Cà phê decaf là gì?

Decaf là một thuật ngữ được viết bởi một tên gọi tắt trong tiếng Anh “decaffeinated coffee” tức là sự loại bỏ lượng chất caffeine.

Cà phê decaf cũng là một loại cà phê phổ biến, đã được tách khử gần như hoàn toàn chất caffeine có trong hạt. Nhưng vẫn giữ được hương vị thân quen vốn có, chỉ khác nhau ở hàm lượng caffeine trước khi thành phẩm.

Đối với một tách cà phê truyền thống hàm lượng caffeine thông thường sẽ chiếm khoảng 70 đến 140 mg. Điều này tùy thuộc vào từng loại cà phê với cách công thức pha chế khác nhau. Riêng với cà phê decaf chỉ chứa từ 0 đến 7 mg caffeine. Chính vì thế mà dòng cà phê decaf luôn là sự lựa chọn ưu tiên cho những ai yêu thích cà phê nhưng lại nhạy cảm với caffeine.

Bạn đã biết đến cà phê decaf chưa?

Tác dụng của cà phê decaf

Việc hiểu thêm một số kiến thức về lợi ích của cà phê decaf sẽ giúp bạn thêm yêu món thức uống này hơn. Theo một số nghiên cứu khảo sát cho thấy giá trị cà phê decaf mang lại không chỉ đơn thuần là sự thơm ngon mà còn có lợi về mặt sức khỏe. 

Giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch

Tim mạch được đánh giá là một căn bệnh gây nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe rất lớn ở Việt Nam. Với lượng caffeine thích hợp trong cà phê decaf cung cấp lượng oxy cho cơ thể. Bên cạnh đó, cà phê decaf còn trở thành một trợ thủ đắc lực trong việc điều chỉnh chức năng nội mô, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 

Hạn chế các tác động bất lợi đến hệ thần kinh

Cà phê decaf không chỉ giúp giảm nguy cơ về bệnh tim mạch mà còn giúp giảm thoái hóa hệ thần kinh trung ương. Chất chlorogenic acid chứa trong cà phê bảo vệ tế bào não. Đặc biệt đối với những người cao tuổi sẽ ít có nguy cơ mắc bệnh Parkinson hoặc Alzheimer.

Tránh được một số bệnh liên quan về hệ tiêu hóa

Hiện tượng ợ nóng hay trào ngược dạ dày liên tục xảy ra nếu bạn là người mẫn cảm với thành phần caffeine. Ưu điểm của cà phê decaf không chỉ hạn chế tình trạng đó mà còn có khả năng giảm tỷ lệ phát triển của bệnh ung thư trực tràng đến 48%. 

Ngăn ngừa độc tố ảnh hưởng đến chức năng gan

Trong cà phê decaf có chứa cafestol như một rào chắn bảo vệ gan khỏi một số tác nhân gây hại như aflatoxin. Ngoài ra, chất cafestol còn kích thích tăng cường  sản sinh ra glutathione giúp thải các độc tố trong gan.

► Xem thêm: 10 Quán cà phê sách nhất định phải ghé ở Sài Gòn

Lưu ý khi dùng cà phê decaf

Aeroco Coffee muốn nhắc bạn một số lưu ý sau khi dùng cà phê:

Hạn chế sử dụng cà phê với mật độ dày đặc, mỗi ngày chỉ nên dùng một tách cà phê để nạp năng lượng. Việc cơ thể tiếp nhận một lượng chất caffeine quá nhiều sẽ gây ngộ độc. Tức là cơ thể phản ứng ngược lại gây ra một số biểu hiện: âu lo, khó ngủ, rối loạn nhịp tim… Đặc biệt, đối với phụ nữ mang thai không nên dùng cà phê có thành phần caffeine cao. 

Khi ấy, cà phê decaf sẽ là một gợi ý khả quan để giảm tránh những hiện tượng trên. Dù cho những lợi ích của cà phê có hiệu quả đến mấy nhưng tần suất dùng món thức uống này quá mức sẽ gây ảnh hưởng về sau. Hãy cân nhắc và điều chỉnh mức độ sử dụng sao cho phù hợp với thể trạng của mình nhé!

Hãy cân nhắc và điều chỉnh mức độ sử dụng sao cho phù hợp với thể trạng của mình nhé. 

► Xem thêm: Phân biệt các loại cà phê Espresso

Với mong muốn gửi đến các bạn những thông tin hữu ích về loại cà phê decaf, Aeroco Coffee hi vọng rằng sẽ có cơ hội trở thành một người bạn thân thiết mang lại nhiều sản phẩm về cà phê chất lượng hơn nữa. Còn chần chờ gì mà không ghé qua gian hàng của Aeroco Coffee khám phá thiên đường cà phê chất lượng tại đây!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE