2 tách coffee mỗi ngày, tác dụng bất ngờ của loại thức uống này lên loại ung thư phổ biến

Khi nhắc đến coffee chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến caffeine, tuy nhiên đó không phải là thứ duy nhất có trong loại đồ uống phổ biến hàng đầu thế giới này. Nếu biết sử dụng đúng cách và có chừng mực, coffee thực sự đem đến rất nhiều lợi ích, đặc biệt là với 2 tách coffee mỗi ngày đem lại công dụng thần kỳ trong việc ngăn ngừa các tế bào ung thư. Hãy cùng Aeroco Coffee tìm hiểu tác dụng của coffee đối với các tế bào ung thư của cơ thể là gì?

Tác dụng của coffee đối với các tế bào ung thư

  • Ngăn ngừa chứng bệnh ung thư:

WHO đã nghiên cứu và chỉ ra kết quả về tác dụng của coffee trong việc ngừa ung thư. Nghiên cứu chỉ ra coffee có tác dụng ngăn ngừa đến 20 tế bào ung thư như các bệnh ung thư tuyến tụy, ung thư cổ tử cung, ung thư tuyến tiền liệt, giảm nguy cơ ung thư gan… giảm đến 20% nguy cơ mắc các bệnh trên, coffee có khả năng chống lại các tế bào ung thư trước khi chúng có thể phát triển. Kết quả này được đưa ra sau hơn 1.000 nghiên cứu từ 23 nhà khoa học quốc tế tại WHO.

Theo kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Molecules một loại protein đóng vai trò cơ bản trong hoạt động chống lại một số loại khối u là enzyme tyrosinase có trong coffee. Loại protein này có chức năng chính trong quá trình tổng hợp melanin và có chức năng điều hòa miễn dịch và bảo vệ chống lại tác hại của tia UV.

  • Tác dụng của coffee với tế bào da

Những người uống 2 tách coffee/ngày giảm 20% nguy cơ mắc bệnh ung thư da so với những người không bao giờ uống coffee.

Tác dụng của coffee với tế bào da

Đó là bởi vì coffee chứa có khá nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi ung thư da, làm giảm quầng thâm mắt, làm da tươi sáng hơn. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nhiều người nhận được nhiều chất chống oxy hóa từ coffee hơn là từ các loại rau củ và trái cây cộng lại.

Uống coffee còn giúp chống lại tác động tiêu cực của các tia UV gây ung thư da, nhờ vào sự hoạt động của Polyphenols và Caffeine có trong thành phần của coffee. Kết quả được đưa ra bởi các nhà nghiên cứu tại Học Viện Ung thư Mỹ. Trong tương lai có thể coffee sẽ trở thành một trong những thành phần có chứa trong kem chống nắng. Do những đặc tính chống tia cực tím rất tốt mà coffee đem lại.

  • Chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu:

Mỗi hạt coffee đều mang trong mình rất nhiều giá trị dinh dưỡng. Những giá trị này vẫn giữ nguyên trong quá trình chế biến, đóng gói và pha chế. Tính toán trung bình trên một tách coffee có chứa: 11% Vitamin B2, 6% Vitamin B5, 2% Vitamin B3, 3% Mangan và Kali trên lượng nhu cầu hàng ngày của một người được khuyến nghị.

Tuy coffee không cung cấp lượng lớn các dưỡng chất này cho cơ thể nhưng nhìn chung coffee cũng góp phần đáng kể và việc bổ sung các loại chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Được cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn, tăng khả năng chống lại các tế bào ung thư.

► Xem thêm: 9 tác dụng của cà phê có lợi cho sức khỏe

Lời khuyên:

  • Thời gian vàng để uống coffee là khoảng 10h sáng và 3h chiều vì đây là lúc mà cơ thể đang cần tiếp thêm nguồn năng lượng tỉnh táo sau 2/3 ngày làm việc.

  • Không nên uống coffee khi chưa ăn bữa sáng và đã quá nửa đêm vì đó là hành động ép buộc cơ thể và trí não hoạt động trong khi cơ thể đang được nghỉ ngơi, có thể gây phản tác dụng của coffee. 

  • Lượng coffee cần thiết mỗi ngày chỉ là trong khoảng 300mg caffein, tức là không nên quá 4 tách coffee/ ngày, với 2 tách coffee mỗi ngày đủ. Nếu quá lạm dụng coffee bạn sẽ không những không nhận được lợi ích mà còn đem về những bất lợi cho sức khỏe của bản thân.

  • Nên uống một tách coffee cùng với sữa để cơ thể hấp thụ được lượng caffeine ổn định hơn. 

► Xem thêm: Cafe nhân xanh có giúp giảm cân như lời đồn?

2 tách coffee mỗi ngày, công dụng bất ngờ ngăn ngừa các tế bào ung thư

Kết luận:

Từ những nghiên cứu khoa học trên có thể thấy rằng, tác dụng của coffee là ngăn ngừa tế bào ung thư, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là coffee có thể chữa khỏi bệnh ung thư. Để phát huy được tác dụng của coffee, bạn cần có thói quen uống coffee đúng cách với 2 cách coffee mỗi ngày. Cùng với đó, cần có lối sống lành mạnh, kết hợp tập thể dục thể thao, bổ sung các thực phẩm khác đặc biệt là các thực phẩm có khả năng ngăn ngừa ung thư.

Hãy lựa chọn coffee chất lượng được quản lý nghiêm ngặt trong tất cả các khâu từ chọn giống cây tốt nhất, thu hái, sơ chế và bảo quản nguyên liệu sau đó là thành phẩm coffee chất lượng, đảm bảo dưỡng chất và thơm ngon đến từ trang trại Aeroco Coffee

► Xem thêm: Tiết lộ cách pha cà phê ngon tuyệt đỉnh như ở quán

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE