Bạn đã biết câu chuyện về cà phê sữa đá?

Từ xưa đến nay, văn hóa của mỗi quốc gia không giống nhau, và hiển nhiên cũng không ngoại trừ văn hóa cà phê. Chẳng phải tự nhiên mà cà phê sữa đá của Việt Nam lại được Bloomberg bình chọn trong top 10 thức uống ngon nhất thế giới. Bởi vì đằng sau ly cà phê thơm béo ngậy là một câu chuyện, một trái tim, một sự sáng tạo của con người… Cùng Aeroco Coffee tìm hiểu những câu chuyện đằng sau nó nào!

►Xem thêm: Bật mí cách làm cà phê sữa đá ngon đúng điệu

Cà phê sữa đá Việt Nam

Cà phê sữa đá là món đồ uống quen thuộc không thể thiếu đối với người dân Việt Nam. Thói quen mỗi buổi sáng phải có một ly thì mới bắt đầu một ngày làm việc tỉnh táo và hứng khởi được đã không còn gì xa lạ nữa. Đây là thức uống “gây nghiện” của nhiều thế hệ, từ sinh viên, công nhân, dân văn phòng đều ưa thích.

Khởi nguồn của cà phê

Vào giữa thế kỷ 19, hạt cà phê đã theo chân người Pháp đến Việt Nam. Nhờ điều kiện tự nhiên thuận lợi, mà hạt cà phê đã phát triển vô cùng tốt trên mảnh đất hình chữ S này.

Cũng từ khi cây cà phê phát triển tại đây, người Việt đã biết cách pha chế chúng để tạo ra một thức uống tuyệt vời, đặc biệt nhất vẫn là cà phê sữa đá. Sự kết hợp hài hòa giữa vị đắng của cà phê, vị ngọt của sữa thêm chút mát lạnh của đá đã chiếm được đông đảo tình cảm của thực khách trong và ngoài nước. 

Hương vị thơm ngon, béo ngậy, dễ uống nhưng không hề mất đi hương vị đặc trưng của cà phê mà còn càng làm tôn thêm vị đắng khi mới uống và khi cảm nhận xong, ta lại thấy vị ngọt thoang thoảng để lại trong đầu lưỡi.

Sự phát triển của ly cà phê

Theo dòng chảy của lịch sử, mà loại thức uống này đã trở thành văn hóa của Sài Gòn. Đi tới đâu cũng sẽ thấy quán cà phê, từ quán cóc vỉa hè cho đến cửa hàng sang trọng. Quán cà phê mọc lên ở mọi nơi trên đường phố tấp nập của Sài Gòn, bất kể là sáng sớm hay chiều tối đều phục vụ món đồ uống này. Loại thức uống này cũng là chất xúc tác cho những bài hát nói về Sài Gòn như Sài Gòn cà phê sữa đá.

Cà phê sữa đá - Thức uống người Sài Gòn

►Xem thêm: Uống cà phê sữa đá có tốt không? Bài viết này là câu trả lời

Ở Sài Gòn mà không uống cà phê sữa đá thì coi như không biết Sài Gòn. Loại thức uống Sài Gòn từ lâu đã không chỉ đặc trưng bởi hương vị, mà còn bởi chất con người, chất cuộc sống thấm dần vào hương vị ấy.

Ly cà phê mở đầu câu chuyện

Cà phê sữa đá giống như cái cớ để mở đầu câu chuyện vậy. Bước chân vào quán là phải gọi ngay một ly rồi mới bắt đầu câu chuyện. Tiếng khuấy đá lanh canh là âm thanh mộc mạc nhưng quen thuộc. Từ những phút trầm tư một mình đọc báo, đến những cuộc chuyện trò rôm rả sáng sớm hay những phút thư giãn, điểm chung của con người nơi đây là những ly cà phê như một phần không thể thiếu trong cuộc sống.

Nó từ lâu đã là một loại thức uống đặc biệt mà bất cứ ai ghé thăm cũng phải dừng chân lại thưởng thức hương vị đậm đà của nó. Hương vị thơm ngon quyến rũ đọng lại nơi đầu lưỡi của ly cà phê không giống với ly Cappuccino hay bất kì loại cà phê nào khác, nó vô cùng khác biệt, tạo dấu ấn riêng mà không một quốc gia nào có được. 

Hương vị đậm đà của ly cà phê sữa đá

►Xem thêm: Cách pha cà phê sữa đá Sài Gòn bạn đã biết chưa?

Với những mẩu chuyện mà Aeroco Coffee đã bật mí cho bạn ở phía trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ly cà phê sữa đá, đằng sau sự béo ngậy, hương vị lưu luyến ấy là cả một văn hóa Việt Nam. Hãy bước ra cửa và tìm ngay một quán cà phê để thưởng thức một ly cà phê cho một ngày mới tốt đẹp nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE