Uống cà phê sữa đá có tốt không? Bài viết này là câu trả lời

Nhiều người thích uống cà phê nhưng lại e ngại vì vị ngắt của cà phê đen nguyên chất, nên việc pha chung thêm sữa và đá để giảm bớt vị đắng không chỉ giúp loại bỏ vị đắng mà còn đem lại hương vị cà phê thơm ngon. Nhưng liệu uống cà phê sữa đá có tốt không? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết của Aeroco Coffee nhé!

Xem thêm: Bật mí cách pha cafe phin sữa ngon như ở tiệm
Uống cà phê sữa đá có tốt không?

cà phê sữa đá


Tác dụng của cà phê sữa đá

  • Lượng caffein và mùi hương của cà phê sữa có tác dụng rất tuyệt vời, có thể giúp bạn giảm căng thẳng, stress hiệu quả. Đồng thời cũng giúp tinh thần thoải mái, tỉnh táo và tập trung hơn trong công việc.
  • Cà phê sữa đá chứa các chất chống oxy hóa, góp phần ngăn ngừa lão hóa và ngăn ngừa bệnh tim mạch và những bệnh thông thường khác. Thậm chí, uống cà phê sữa đá mỗi ngày còn có thể giúp bạn tăng tuổi thọ.
  • Cà phê sữa giúp làm giảm triệu chứng của bệnh Parkinson.
Những tác dụng trên của cà phê sữa đá đều đã được chuyên gia kiểm chứng và đưa ra kết luận. Vậy nên bạn có thể yên tâm thưởng thức loại thức uống thơm ngon này rồi. Tuy nhiên, bên cạnh đó cà phê sữa đá vẫn còn một số tác động không tốt và một số điều cần lưu ý khi sử dụng, cùng theo dõi thêm nào!


Uống cà phê sữa đá không tốt khi nào?


Trong cà phê sữa đá có chứa nhiều đường và chất béo từ sữa sẽ làm tăng năng lượng. Trong một ly cà phê đen chỉ chứa khoảng 7 – 10 calo. Tuy nhiên, trong các loại cà phê sữa có thể chứa từ 80 – 120 calo. Do đó nếu sử dụng quá nhiều hoặc sử dụng không đúng cách có thể gây nên béo phì và có tác động không tốt đối với sức khỏe.

Một số người thường có thói quen pha cà phê với sữa đặc. Tuy nhiên, sữa đăc có thể gây khó tiêu cộng với đá có thể làm xáo trộn nhiệt độ bên trong cơ thể và gây cản trở đối với hoạt động của gan có thể làm tổn thương đối với những người có mắc các bệnh về gan. Vì vậy, bạn có thể hạn chế sử dụng, hoặc thay thế sữa đặc bằng sữa tươi hoặc sữa gầy.
 
Xem thêm: Thử là ghiền với cách làm cà phê trứng sữa
 
Một số lưu ý khi uống cà phê sữa đá


Uống liều lượng vừa đủ và uống đúng cách


Cà phê sữa đá rất thơm ngon và các tác dụng tốt đối với sức khỏe. Tuy nhiên chúng ta nên uống với liều lượng vừa phải, các chuyên gia khuyên rằng chỉ nên uống từ 1 – 3 ly cà phê mỗi ngày. Ngoài ra, nếu có dấu hiệu bất ổn trong cơ thể khi uống cà phê như: tinh thần bất ổn, mất ngủ, mệt mỏi… thì bạn nên giảm dần lượng cà phê tiêu thụ để phù hợp với tình trạng cơ thể của bản thân.

cà phê sữa đá


Không nên thêm quá nhiều đường


Bổ sung nhiều đường, đặc biệt là đường tinh chế có thể làm rối loạn lượng đường trong máu đồng thời cũng làm tăng năng lượng. Do vậy, khi pha cà phê sữa đá bạn không nên thêm quá nhiều đường vào cà phê.


Hạn chế đối với người có tiền sử các bệnh về gan


Dù chưa chính thức xác thực về tác hại của cà phê sữa đá đối với gan nhưng qua nhiều nghiên cứu cho rằng caffein trong cà phê sữa khi đi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa và phân hủy qua gan. Do đó, đối với những người mắc các bệnh về gan nên hạn chế sử dụng vì có thể gây rối loạn quá trình chuyển hóa qua gan.


Khuyến khích tự pha cà phê sữa đá tại nhà


Khi tự pha cà phê tại nhà, chúng ta có thể gia giảm độ ngọt và độ béo phù hợp với sở thích hoặc có thể dễ dàng tăng lượng đá để trung hòa vị ngọt. Như vậy bạn không cần phải lo sợ sẽ gây béo hay bên ngoài sử dụng cà phê không đúng chất lượng.
Nên tránh việc sử dụng cà phê sữa hòa tan, vì có thể chứa nhiều đường và những chất phụ gia có hại cho sức khỏe.
 

Hi vọng qua bài viết vừa rồi, bạn đã có lời giải đáp cho câu hỏi “Uống cà phê sữa đá có tốt không?”. Hãy xem xét với tình trạng của cơ thể và sử dụng cà phê sữa đá một cách hợp lý và đừng quên ghé thăm Aeroco Coffee để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về cà phê mà có thể bạn chưa biết nhé!
← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE