Các mẹo pha cà phê sữa đá bằng máy bạn nên biết

Bạn đã từng pha cà phê sữa đá nhưng hương vị lại không được như ý muốn? Bạn loay hoay với điều đó và chưa tìm ra được cách khắc phục? Vậy thì hôm nay hãy cùng Aeroco Coffee khám phá các mẹo để pha cà phê sữa đá bằng máy ngon đúng điệu nhé.

Mẹo để pha cà phê sữa đá bằng máy ngon đúng điệu

Để có được một ly cà phê sữa đá pha bằng máy ngon bạn cần đảm bảo những yếu tố sau đây:

Chọn cà phê ngon, nguyên chất

Dù được pha bằng phin hay máy thì yếu tố nhất cấp thiết và đầu tiên bạn cần nghĩ đến đó chính là cà phê. Chỉ khi bạn chọn các loại cà phê ngon, nguyên chất thì ly cà phê của bạn mới đảm bảo được độ ngon thuần túy. Vì thế, hãy tìm mua cà phê tại những nơi uy tín trên thị trường.

Lời khuyên cho bạn là nên dùng cà phê mộc không tạp chất và hạn chế dùng cà phê rang khi pha cà phê sữa đá bằng máy. Nếu bạn mua cà phê số lượng lớn thì hãy nhớ bảo quản thật cẩn thận tránh bay hơi nhé.

Chất lượng cà phê ảnh hưởng đến độ ngon của cà phê sữa đá

► Xem thêm: Bạn biết gì về cà phê mộc? Hãy cùng Aeroco Coffee tìm hiểu ngay nhé

Đong đếm chuẩn xác tỷ lệ nước và cà phê

Khi pha sử dụng chuẩn xác lượng nước và lượng cà phê sẽ giúp ly cà phê có vị đạt chuẩn không đắng cũng không nhạt. Bên cạnh đó, một điều hết sức lưu ý, nếu bạn muốn ly cà phê của mình ngon hơn một bậc, hãy dùng nước tinh khiết, nước lọc hoặc nước đóng chai để đun sôi và pha cà phê thay vì nước máy. Bởi vì khi dùng nước tinh khiết thì các tinh chất trong cà phê sẽ được chiết xuất ra nhiều hơn làm tăng vị đậm đà của cà phê..

Đảm bảo nhiệt độ pha cà phê

Để có ly cà phê sữa đá ngon ta cần tính toán nhiệt độ chính xác. Nhiệt độ lý tưởng để chiết xuất hoàn toàn cà phê rơi vào khoảng 95 độ C. Nếu cà phê nguội thì bạn đừng nên hâm nóng nó lại mà chỉ nên giữ nó ở nhiệt độ là 86 độ C.

Căn chuẩn xác thời gian thẩm thấu cà phê

Thời gian chuẩn xác để một ly cà phê ngon nhất và hoàn chỉnh nhất sẽ mất từ 22 giây đến 40 giây. Nếu chiết xuất quá nhanh hay quá chậm thì mùi vị cà phê sẽ bị biến đổi không còn đậm đà. Vì vậy, khi pha cà phê sữa đá bằng máy thì thời gian bạn cần cài đặt cho máy là từ 25 giây đến 32 giây. 

Đảm bảo các yếu tố để có ly cà phê sữa đá ngon

► Xem thêm: Các loại cà phê pha Việt Nam được ưu chuộng

Cách pha cà phê sữa đá bằng máy ngon tuyệt đỉnh

Bước 1: Khởi động máy pha cà phê từ 20 đến 30 phút để nước và ly pha được làm nóng cho đến khi kim trên máy pha chỉ mức 85 – 92 độ C, áp suất từ 8.3 tới 9.3 bar.

Bước 2: Cho bột cà phê vào tay pha (15 gram tương đương với 2 ly) rồi dùng temper để nén cà phê lại. Nén nhẹ để cà phê dàn đều rồi thổi những bột cà phê rơi rớt ra ngoài sau đó nén lần hai mạnh hơn lần đầu để giữ chặt cà phê. 

Bước 3: Bạn xả nước khoảng từ 3 tới 5 giây. Sau đó, lắp tay pha đã có cà phê trên vào máy. Như vậy sẽ giúp làm sạch group head của máy pha và ổn định nhiệt độ của nước.

Bước 4: Thực hiện quy trình chiết xuất cà phê.

Bước 5: Pha chế sữa hoặc đường (nếu thích ngọt) vào tách cà phê sau đó khuấy đều tay.

Bước 6: Cho tách cà phê đã pha vào tủ lạnh hoặc thùng đá khoảng hơn 1 phút để nhiệt độ cà phê giảm xuống. Khi lấy tách cà phê ra, tùy theo sở thích bạn có thể thêm đá hoặc không.

Các bước pha cà phê sữa đá bằng máy

► Xem thêm: Các món cà phê pha máy được ưu chuộng

Trên đây là tất tần tận về mẹo để pha cà phê sữa đá bằng máy ngon mà Aeroco Coffee chia sẻ với bạn. Vậy thì còn chần chờ gì nữa hãy cùng Aeocoro Coffee bắt tay vào làm ngay và luôn nào!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE