Gần nhau ngày đông chỉ với một ly cafe capuchino

Vào những ngày cuối năm, khi tiết trời dần sang đông được cùng người thân, bạn bè nhâm nhi những thức uống nóng để xua tan cái giá lạnh là một điều tuyệt vời hơn hết. Capuchino là một lựa chọn không tồi vào dịp gió mùa về. Cùng xích lại gần nhau ngày đông chỉ với một ly cafe capuchino và Aeroco Coffee nhé!

Cafe Capuchino là gì?

Capuchino là một loại thức uống bắt nguồn từ nước Ý. Đây là loại cafe nóng với sự hòa quyện giữa hương thơm của sữa, vị béo của kem sữa là thoang thoảng vị đậm của cafe. Phía trên mỗi tách cafe capuchino còn được trang trí bởi kem sữa, bột cacao hoặc bột quế, với nhiều hình dạng vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn. 

Loại cafe này được xuất hiện vào khoảng thế kỷ 20. Capuchino mang màu nâu sẫm gần giống với màu áo choàng của các nhà tu Capuchin gốc Francis. Và cái tên Capuchino cũng được bắt nguồn từ đó.
Năm 1901, máy pha Capuchino đầu tiên đã được phát minh bởi Luigi Bezzera. Đây là một bước tiến nổi trội giúp cho việc pha loại thức uống này trở nên dễ dàng hơn. Cho đến những năm 1950, Capuchino đã dần trở nên phổ biến và trở thành loại thức uống nổi tiếng trên toàn thế giới.

►Xem thêm: Tìm hiểu các món cà phê pha máy được ưu chuộng

Cafe Capuchino

Thành phần tạo nên một ly Capuchino

Một ly cafe capuchino có 3 thành phần chính: cafe espresso, sữa nóng và kem sữa. Những thành phần này đã hòa quyện cùng nhau tạo nên một ly Capuchino hoàn hảo về hương vị với vị cafe đăng đắng, thơm nhẹ, vị ngọt ngào của sữa và vị béo thơm của kem.

Capuchino khác Latte như thế nào?

Nhiều người thường dễ nhầm lẫn giữa Capuchino và Latte bởi hai loại cafe này có thành phần và cách tạo hình khá giống nhau. Tuy nhiên, tỷ lệ của từng thành phần lại tạo nên sự khác biệt cho hai loại thức uống này. 

Ở Latte, lượng sữa nóng rất nhiều, thường gấp 5 - 6 lần lượng cafe espresso và kem sữa chỉ chiếm một lượng nhỏ ở trên mặt. Còn Capuchino thì lượng kem sữa này xấp xỉ gấp đôi lượng sữa. Do đó, cafe capuchino thường bồng bềnh hơn so với Latte. 
Chỉnh bởi cách chia tỷ lệ khác nhau này mà Latte khi uống sẽ mang nhiều vị ngọt thơm của sữa còn Capuchino thường đậm vị hơn vào có vị beo béo của kem sữa khá thú vị.

Capuchino và Latte

Các loại cafe capuchino

Cũng như nhiều loại thức uống khác, Capuchino cũng được chế biến thành nhiều loại khác nhau để thích hợp với sở thích của nhiều người. Một số loại Capuchino phổ biến:

  • Wet capuchino: loại này khá tương đồng với Latte vì sẽ được pha với nhiều sữa nóng và cho ít kem sữa nên lớp bọt ở trên sẽ mỏng hơn và vị cũng sẽ nhạt hơn.
  • Dry Capuchino: loại này đặc biệt dành cho những người thích vị đậm của cafe bởi Dry Capuchino sẽ cho ít sữa hơn nên hương vị sẽ đậm cafe espresso và màu cũng sẽ đậm hơn.

  • Capuchino Chiaro: với phiên bản này lượng espresso sẽ giảm bớt thay vào đó sẽ tăng lượng sữa nóng. Loại cafe này sẽ rất thích hợp cho cả người không uống được nhiều cafe.

  • Capuchino Scuro: loại này sẽ trái ngược hoàn toàn với Chiaro. Bạn sẽ được thêm nhiều cafe espresso và ít sữa nóng hơn nên vị khá tương đồng với Dry Capuchino.

  • Iced Capuchino: cafe capuchino thường quen thuộc với dạng cafe nóng. Tuy nhiên với, phiên bản này, trên mặt sẽ được phủ thêm một lớp sữa lạnh cùng với kem sữa, tạo nên hương vị khá mới lạ.

  • Flavored Capuchino: loại này thường phổ biến ở Mỹ. Bạn có thể thêm bất kì loại siro nào mà bạn yêu thích để tăng thêm hương vị. Một số hương vị được nhiều người ưu chuộng như: Socola, caramel, vanilla… Bên cạnh đó, cũng có nhiều người sẽ lựa chọn hương lá phong, hương hoa hay xá xị. 

Với những người yêu cafe, không điều gì tuyệt vời hơn việc được lựa chọn một loại capuchino nóng để cùng chiêm ngưỡng nghệ thuật trang trí đặc sắc trên mặt cafe vừa được thưởng thức hương vị hấp dẫn của loại cafe nức lòng thế giới. Qua cách phân biệt các loại cafe capuchino trên, mong rằng bạn sẽ tìm được một phiên bản Capuchino phù hợp với khẩu vị của mình nhất.

►Xem thêm: Các loại cà phê ngon nhất Việt Nam - Loại nào nên thử?

Cách thưởng thức cafe Capuchino

Cách pha chế và trang trí vốn dĩ cầu kỳ của loại cafe này làm cho việc thưởng thức nó cũng cầu kỳ không kém. Lớp trang trí trên mặt tách cafe là cả một tác phẩm nghệ thuật kì công của người pha chế khiến nhiều người không nỡ uống. Để có thể giữ được lớp kem sữa trang trí này, Capuchino nên được uống nóng, Khi uống bạn cần nghiêng tách cafe ở một góc phù hợp để có thể thưởng thức được cả cafe và lớp kem sữa ở phía trên. Thưởng thức Capuchino cũng cần có tinh thần thoải mái và thư giãn, bạn có thể vừa uống chậm rãi vừa đọc sách, nghe nhạc, hoặc trò chuyện với bạn bè.

Thưởng thức loại cafe nổi tiếng nước Ý

►Xem thêm: Những điểm độc đáo của cafe Cold Brew mà bạn nên biết

Hi vọng những chia sẻ của Aeroco Coffee sẽ hữu ích dành cho bạn. Capuchino hiện đang là một thức uống không chỉ bạn bè quốc tế mà cả những người Việt sành cafe cũng yêu thích. Những ngày đông lạnh giá đang dần qua, thưởng thức một loại thức uống nóng thơm béo như thế sẽ giúp bạn có một trải nghiệm mới mẻ, ấm áp hơn hết. Hãy mời bạn bè, người thân cùng nhâm nhi những tách cafe capuchino nóng để xích lại gần nhau hơn trong ngày đông nhé!
 

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE