Hạt cà phê Robusta rang mộc hấp dẫn đến mức nào?

Cà phê từ lâu đã là loại thức uống quen thuộc và được yêu thích ở nhiều nơi trên thế giới. Đặc biệt hạt cà phê Robusta rang mộc là loại cà phê được tiêu thụ nhiều nhất ở nước ta và được đánh giá là cao về chất lượng lẫn mùi vị. Chính hương vị đậm đà, đắng chát, thơm nồng đặc biệt khiến nó luôn ghi đậm trong tâm trí mỗi người. Hãy cùng Aeroco Coffee tìm hiểu về nét đặc biệt của hạt cà phê Robusta rang mộc nhé!

Hạt cà phê Robusta rang mộc hấp dẫn đến mức nào?

Hạt cà phê rang Robusta rang mộc có hương vị như thế nào?

Hạt cà phê Robusta rang mộc có hương vị vô cùng đặc biệt, được tạo nên từ hạt cà phê Robusta nguyên chất và phương pháp rang môc truyền thống. Đảm bảo sẽ không khiến các bạn thất vọng.
 
Robusta nhân sống có mùi khá gắt, gần giống với đậu phộng tươi. So với Arabica thì chúng có vị đậm, đắng và chát hơn nhiều. Hạt cà phê rang mộc Robusta rất phù hợp với gu của những người yêu thích cà phê đắng đậm, đen sánh truyền thống. 
 
 

Hạt cà phê Robusta rang mộc mang đến hương vị đậm đà khó quên

Hạt cà phê Robusta rang mộc có bao nhiêu mức độ?

Tùy thuộc vào những mức độ rang, chúng ta sẽ có những loại hạt cà phê Robusta rang mộc mang hương vị khác nhau. Dưới đây là những mức độ rang và hương vị để các bạn có thể lựa chọn được loại hạt cà phê Robusta rang mộc phù hợp với sở thích của bản thân nhất.

Mức độ rang sẽ mang đến những hương vị khác nhau

Hạt cà phê Robusta rang nhạt

Hạt cà phê được rang ở mức độ nhạt (Light roast) được lấy ra khi nghe tiếng nổ (rack) đầu tiên, tầm ở nhiệt độ khoảng 195oC - 205oC. Hạt cà phê Robusta rang mộc ở nhiệt độ này còn có cách gọi khác là City roast, rất được ưa chuộng ở các nước Bắc Âu.

Về hương vị thì: Hạt cà phê robusta rang nhạt có độ đắng thấp nhất, đồng thời giữ lại được tối đa vị chua tự nhiên, hương thơm phong phú đầy lôi cuốn tạo nên khác biệt mới lạ. 

Chúng ta có thể kết hợp với những loại cà phê khác theo các tỉ lệ riêng sẽ tạo nên hương vị vô cùng độc đáo, mới lạ.

►Xem thêm: Cà phê hạt rang và câu chuyện đằng sau tạo nên hương vị tuyệt hảo

Hạt cà phê Robusta rang vừa

Mức độ rang vừa còn được người trong nghề gọi là Medium roast. Rang vừa là khoảng thời gian nằm giữa lần nổ đầu tiên với lần nổ thứ 2. Hạt cà phê Robusta rang mộc thường được lấy ra trước tiếng nổ thứ 2.

Với mức độ rang này chúng ta sẽ có tách cà phê Robusta mang nồng nàn mang đậm chất cà phê truyền thống, rất phù hợp với gu thưởng thức cà phê của người Việt từ lâu đời. 

Dòng hạt cà phê Robusta rang mộc có mức độ rang vừa này thích hợp cho những khách không thích cà phê quá đậm, kết hợp uống với đá hoặc với sữa sẽ đậm đà, thơm ngon khó cưỡng. Thang độ rang này thì hạt cà phê Robusta rang mộc có vị đắng dịu, nhẹ nhàng, mùi đặc trưng, mùi gỗ, hậu vị mượt mà, lưu lại lâu trong góc lưỡi.

Hạt cà phê Robusta rang đậm

Với mức độ rang đậm (Dark roast) thì hạt cà phê sẽ được lấy ra từ khi xuất hiện tiếng nổ lần 2 khoảng 30 - 60 giây. 

Với cách rang này chúng ta sẽ có tách cà phê sẽ có độ đắng cao, hầu như không nghe độ chua và ngọt, độ dày của body chiếm ưu thế và hương thơm có chút gì đó của mùi khói, mùi hạt rang cháy khi pha.

Tại sao hạt cà phê Robusta rang mộc lại được nhiều người yêu thích đến như vậy?

Cà phê Robusta của Aeroco đảm bảo chất lượng cao và hảo hạng

Khi thử thức tách cà phê được pha bằng hạt cà phê Robusta rang mộc chúng ta sẽ cảm nhận được hương vị đầu tiên tràn trong khoang miệng chính là vị đắng nghét đặc trưng, sau đó là mùi hương cà phê thơm ngát xộc thẳng lên mũi khiến bạn đê mê đắm chìm. 

Nhưng sau cùng, đọng trên đầu lưỡi chúng ta lại là hương vị ngọt ngào của những hạt cà phê Robusta rang mộc, ta dường như nghe được cả hương vị của mùi nắng, mùi núi rừng Tây Nguyên khiến cho bạn không thể nào quên.

Nói người yêu thích loại hạt cà phê Robusta rang mộc là những người có gu mạnh, mạnh ở chỗ dám vượt qua những cơn đắng nghét lúc đầu để tìm thấy được "kho báu" của Robusta ẩn sâu sau đó. Thật không sai khi nói cà phê Robusta rang mộc là cà phê chỉ dành cho những ai thích đương đầu, thích trải nghiệm, chỉ có họ mới cớ thể cảm nhận được vị ngọt ngào của thứ đắng chát này. 

►Xem thêm: Cùng Aeroco Coffee tìm hiểu cà phê robusta, hương vị và cách pha chế

Bạn đã thử uống cà phê được pha từ hạt cà phê Robusta rang mộc chưa? Nếu chưa thì hãy ghé ngay đến gian hàng cà phê đặc sản của Aeroco Coffee để rinh về cho mình những sản phẩm thơm ngon và hảo hạng nhất nhé.

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE