Ngỡ ngàng với lợi ích không ngờ của cafe nhân

Cafe là một loại nông sản được trồng nhiều trên vùng đất Tây Nguyên nước ta và được trồng nhiều trên thế giới. Đây là một mặt hàng có giá trị kinh tế cao mang lại lợi ích cho người trồng. Hiện nay cafe đang là thức uống phổ biến trên toàn thế giới, được nhiều người ưa chuộng với nhiều cách thưởng thức và chế biến khác nhau.

Hôm nay Aeroco Coffee sẽ giới thiệu đến các bạn một loại cafe đặc biệt và những lợi ích của nó. Loại cafe này có tên gọi là cafe nhân, những lợi ích mà nó mang lại khiến cho chúng ta không thể ngờ. 

Nguồn gốc của cafe 

Nguồn gốc của hạt cafe 

Cafe là một loại thức uống được nhiều người ưa chuộng, có màu đen sánh đặc trưng và hương vị quyến rũ. Loại thức uống này được bắt nguồn từ các nước phương Tây sau đó du nhập vào Việt Nam từ khoảng thế kỷ 17, 18. 

► Xem thêm: 6 lợi ích tuyệt vời từ cà phê mật ong 

Trong cafe chứa hàm lượng lớn cafein, được chế biến bằng cách rang xay theo một quy trình hiện đại. Đặc biệt nơi bắt nguồn của loại cây này là bắt đầu từ cao nguyên Ethiopia sau đó lan rộng ra nhiều nước với quy mô lớn. 

Thức uống này đã trở thành một loại thức uống hảo hạng, phổ biến trên toàn thế giới, có thể nói đây là loại thức uống giúp cho con người giảm bớt stress trong cuộc sống, công việc và nhịp sống như hiện nay. 

Cafe nhân

Cafe nhân là gì?

Cafe nhân là gì? Đây là loại cafe xanh, chưa được rang xay và chế biến thành cafe bột thành phẩm, vẫn còn nguyên hạt cafe. Cafe này là thành phẩm của quá trình sơ chế trái cafe tươi khi thu hái từ vườn cafe, sau đó dùng các phương pháp chế biến để chế biến tạo nên nhiều loại cafe với các hương vị đăc trưng mang lại cho người thưởng thức cảm giác tận hưởng khi uống. 

Cafe nhân được sơ chế và tạo nên từ nhiều phương pháp khác nhau, theo đó hiện nay tại Việt Nam đang sử dụng 3 phương pháp phổ biến đó là sơ chế ướt, phơi khô tự nhiên và sơ chế honey. Mỗi phương pháp sơ chế có một đặc trưng khác nhau nhưng vẫn mang lại thành phẩm với chất lượng tốt nhất để cung cấp cho thị trường cafe. Hãy cùng tìm hiểu sơ qua về các phương pháp sơ chế cafe nhân này. 

Phương pháp sơ chế ướt

Với phương pháp này quy trình thực hiện theo các bước cơ bản như 

  • Ủ lên men trái cafe đến khi cafe có thể tách hạt ra khỏi trái 

  • Sau khi tách được hạt cafe ra, chúng ta sẽ rửa sạch cafe nhân để loại bỏ chất nhầy có trong cafe. 

  • Tiếp theo mang lượng cafe nhân đã tách vỏ và rửa sạch đi phơi khô trên các tấm chuyên dùng để phơi cafe. 

Với phương pháp sơ chế này cafe cho ra được cho là tinh khiết hơn những phương pháp khác bởi các bước được làm một cách cẩn thận và tỉ mỉ nhất. 

► Xem thêm: Tác dụng của cà phê nhân đối với sức khỏe

Phương pháp sơ chế khô tự nhiên

Là phương pháp trực tiếp mang trái cafe vừa thu hoạch đi phơi khô mà không cần tách vỏ, phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Điều này sẽ là cho cafe nhân bên trong ngấm được những hương vị tự nhiên và thuần túy nhất của hạt cafe. 

Hương vị của ly cafe dùng phương pháp sơ chế này sẽ tùy thuộc vào loại cafe được sơ chế. 

Phương pháp sơ chế honey

Trái cafe sau khi thu hoạch sẽ được mang đi tách vỏ, sau đó mang đi phơi khô. Đây là phương pháp được kết hợp từ phương pháp khô và ướt. Thành phẩm cafe mang lại phụ thuộc vào người phơi, canh độ kho và chất nhầy mà cafe còn lại.

Những lợi ích của cafe nhân

Cafe nhân mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như sắc đẹp cho người dùng. 

Cafe nhân cung cấp nhiều dưỡng chất quý cho cơ thể như protein, lipid, protein, cafein và khoáng chất nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Những lợi ích không thể ngờ tới của cafe nhân 

Cafe nhân giúp cân bằng đường huyết 

Khi sử dụng cafe nhân này giúp cho bạn có để cân bằng được lượng đường, giảm nguy co bệnh tiểu đường, cân bằng chỉ số đường huyết, giúp cho nó được ổn định hơn, hạn chế nhiều bệnh về tim mạch.

Giảm cân an toàn và hiệu quả

Hiện nay nhiều người tìm các phương pháp để giảm cân, và cafe nhân được lựa chọn là phương pháp tối ưu và hiệu quả cao. Trong thành phần của cafe chứa các loại axit giúp giảm cân hiệu quả. 

Hỗ trợ giữ ẩm cho làn da của bạn 

Các thành phần có chứa trong cafe nhân mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da của bạn, giúp cho làn da trở nên khỏe và giữ được độ ẩm tốt. Uống cafe mỗi ngày có thể giúp cho làn da của bạn trở nên đàn hồi căng mịn và tươi trẻ hơn. 

Ngăn ngừa nguy cơ ung thư

Hiện nay ung thư đang là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm và nguy cơ cao với mọi người trên toàn thế giới. Nhiều thực phẩm chức năng được xuất hiện nhiều hơn trên thị trường.Đặc biệt theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong thành phần của cafe nhân có chứa các loại axit làm giảm nguy cơ các bệnh về ung thư. Ngăn ngừa nguy có các tế bào tăng lên, và tiêu diệt các tế bào ung thư. 

► Xem thêm: Có lẽ bạn chưa biết tác dụng giảm cân của cà phê xanh!

Trên đây là những lợi ích mà cafe nhân mang lại đối với sức khỏe của cong người mà bạn nên biết, hy vọng với bài viết này có thể sẽ cung cấp thêm cho bạn những kiến thức về cafe. Nếu bạn đang muốn tìm nguồn cafe với chất lượng cao và uy tín hãy liên hệ ngày với Aeroco Coffee để được hỗ trợ. 

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE