Uống cafe có nổi mụn không?

Uống cafe có nổi mụn không là thắc mắc của rất nhiều người. Đây cũng là vấn đề đang được bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn hiện nay vì nhiều người vẫn chưa biết thực hư ra sao. Vậy liệu rằng uống cafe có nóng không, có gây nổi mụn không? Hãy cùng Aeroco Coffee tìm hiểu nội dung qua bài viết bên dưới để biết chính xác hơn nhé!

Lợi ích của việc uống cafe

Cafe giúp tăng năng lượng cho cơ thể

Khi uống cafe giúp bạn cảm thấy tỉnh táo, bớt mệt mỏi và tăng năng lượng cho những ngày làm việc và học tập. Bởi trong cafe có chứa caffeine - là hoạt chất kích thích thần kinh được sử dụng nhiều trên thế giới.

Khi bạn uống cafe, lượng caffein sẽ được hấp thụ vào máu, truyền đến não bộ, giúp ngăn chặn chất dẫn truyền thần kinh ức chế tuyến adenosine, kích thích tăng cường các tế bào thần kinh hoạt động hiệu quả hơn.

Cafe giảm chất béo trong cơ thể

Caffeine là hoạt chất được tìm thấy trong hầu hết những chất bổ sung có khả năng đốt cháy chất béo, đây là thành phần tự nhiên đã được chứng minh là có thể đốt cháy chất béo.

Chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu

240ml cafe thông thường sẽ có chứa những thành phần như: vitamin B2, vitamin B5, vitamin B1, Vitamin B3, photpho, magie, kali… mặc dù không nhiều nhưng những dinh dưỡng có trong một ly cafe cũng có đóng góp đáng kể vào giá trị dinh dưỡng hàng ngày của bạn.

Cafe hạn chế mắc bệnh tiểu đường

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên uống cafe sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 so với những người không thường xuyên uống cafe.

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh cafe có thể chống lại 2 loại ung thư như ung thư gan và ung thư đại trực tràng. Trên thực tế những người sử dụng cafe thường xuyên có nguy cơ mắc ung thư ít hơn so với những người không sử dụng.

Cafe chứa chất chống oxy hóa

Cafe có chứa nhiều chất chống oxy hóa trong chế độ ăn uống hằng ngày, còn nhiều hơn từ trái cây và rau củ.

Giảm nguy cơ mắc phải bệnh tim hay đột quỵ

Caffeine có trong cafe có thể khiến tăng huyết áp cao hơn nhưng khả năng tăng huyết áp gây ảnh hưởng đến sức khỏe là rất nhỏ. Tuy nhiên những người có tiền sử bị cao huyết áp vẫn nên chú trọng khi uống cafe thường xuyên.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người uống cà phê có nguy cơ bị đột quỵ thấp hơn đến 20%, ngoài ra còn giảm được nguy cơ mắc các bệnh như: tim, đột quỵ…

Uống cà phê hợp lý có thể ngăn ngừa được bệnh ung thư

► Xem thêm: Những loại cà phê ít calo phù hợp với người đang ăn kiêng

Uống cafe có nổi mụn không?

Để giải đáp được thắc mắc trên thì các chuyên gia và y bác sĩ da liễu đã phân tích rằng: Mặc dù uống cafe đem lại một số lợi ích tuyệt vời tuy nhiên khi dung nạp quá nhiều cà phê vào cơ thể sẽ khiến cho hormone coctizon hoạt động mạnh hơn. Đây là một trong những hormone ảnh hưởng trực tiếp tới làn da, khiến da kém sắc, nhăn nheo và gây nổi mụn.

Vì vậy, kết luận cuối cùng uống cafe có nổi mụn không thì câu trả lời là "có" nếu như bạn lạm dụng sản phẩm này quá nhiều. Đặc biệt hơn, các chuyên gia cũng lý giải những nguyên nhân khiến cafe lại gây mụn ở da chi tiết dưới đây:

  • Caffeine: Mặc dù caffeine có chứa nhiều thành phần tốt, khiến cơ thể tỉnh táo hơn. nhưng theo nhiều nghiên cứu thì caffetin có thể khiến tâm trạng của bạn bị căng thẳng hơn. Điều này sẽ ảnh hưởng tới hormone và khiến làn da của bạn tiết bã nhờn nhiều. Đồng thời, khi sử dụng caffeine quá nhiều có thể khiến bạn mất ngủ và đây cũng là nguyên nhân khiến cho tình trạng mụn trên da nghiêm trọng hơn.
  • Sữa: Trong một số loại cafe có chứa thêm sữa. Việc hấp thụ quá nhiều sữa sẽ khiến cơ thể bạn bị nóng lên và kích thích mụn trứng cá hình thành, xuất hiện ở trên da.
  • Đường: Ngoài sữa và caffeine thì đường cũng kích thích sự sản sinh của insulin. Insulin sẽ khiến mụn trứng cá phát triển ở trên da. Khi sử dụng cafe thì bạn nên hạn chế việc sử dụng đường để tránh tình trạng mụn nổi ở trên da.

Caffeine ảnh hưởng trực tiếp tới sự thay đổi hormone gây mụn

Với những lời lý giải ở trên thì chắc chắn bạn đã biết được vấn đề uống cafe có nổi mụn không. Có thể nói đây là một trong những thức uống rất dễ gây nên tình trạng mụn nhọt ở trên da. Tuy nhiên, đối với các tín đồ yêu thích thức uống này thì việc kiêng hay ngừng hẳn việc sử dụng cafe là điều khá khó khăn. Do đó, nội dung dưới đây sẽ mách bạn các lưu ý khi uống cafe để không gây nên mụn.

► Xem thêm: Cà phê xanh giảm cân có tốt không?

Một số lưu ý để uống cafe không nổi mụn

Uống cà phê có khả năng gây nóng cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn nắm được các mẹo uống cà phê dưới đây thì chắc chắn nó sẽ không để lại mụn trên da.

  • Khi uống cafe thì bạn không nên thêm đường tinh luyện. Vì đường là một trong những nhân tố ảnh hưởng tới làn da nổi mụn. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng các chất tạo ngọt Stevia nhằm khiến thức uống này thơm ngon hơn nhưng cũng không ảnh hưởng tới da.
  • Để không gây nên tình trạng mất ngủ hay tránh căng thẳng ảnh hưởng tới hormone thì không nên uống cà phê vào buổi tối.
  • Nên uống cafe với liều lượng vừa phải. Nó vừa cung cấp được các chất dinh dưỡng cho cơ thể lại vừa không gây tình trạng nổi mụn cho da.
  • Khi uống, các bạn nên hạn chế việc thưởng thức cùng với bánh ngọt vì điều này có thể khiến cho cơ thể của bạn tích tụ đường nhiều hơn.
  • Ngoài ra, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cafe không chứa caffein. Bạn có thể tham khảo và chuyển qua sử dụng các sản phẩm này để không gây ảnh hưởng tới da.

Cà phê không gây ra mụn trứng cá, nhưng uống nhiều cà phê chứa sữa và đường có thể làm cho tình trạng mụn của bạn tồi tệ hơn.

► Xem thêm: 9 cách cắt giảm lượng calo trong tách cà phê sáng, bạn đã biết chưa?

Hy vọng rằng, các thông tin ở trên mà Aeroco Coffee đã cũng cấp sẽ giúp bạn biết được câu trả lời cho thắc mắc uống cafe có nổi mụn không? Để uống cafe tốt cho sức khỏe và không gây nên tình trạng nổi mụn thì bạn nên chăm sóc da kỹ càng và uống đúng liều lượng nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE